Cách nấu món bún cá ngừ thơm ngon cực dễ làm

Từ lâu nay các món ăn được chế biến từ cá ngừ luôn là một món ăn ngon dễ làm, dễ thực hiện nhưng quan trọng là nguyên liệu có nhiều dễ kiếm giá cả phù hợp. Một món quà mà thiên nhiên ban tặng cho chúng ta. Chính vì vậy hôm nay chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn món ăn làm từ cá ngừ đó là món bún cá ngừ.

Cách chế biến món bún cá ngừ đậm đà hương vị

Cá ngừ là một loại cá có thịt màu đỏ chứa rất là nhiều dưỡng chất tốt và có lợi cho sức khỏe. Đặc biệt là trong cá có hàm lượng đạm khá cao, và không những thế mà thịt cá ngừ lại rất dai và ngon, cho nên chính vì vậy nó sẽ là nguyên liệu vô cùng lý tưởng để chị em nội trợ lựa chọn cho mình nhiều cách chế biến nên nhiều món ăn ngon khác nhau, bổ dưỡng cho cả nhà cùng được thưởng thức phải không nào. Cách nấu món bùn cá ngừ thơm ngon, hấp dẫn và bổ dưỡng dưới đây thì chắc chắn sẽ khiến cho cả nhà bạn vô cùng hài lòng đấy.

Nguyên liệu chuẩn bị để nấu bún cá ngừ

+ Cá ngừ: 500g, bạn phải chọn loại cá ngừ còn tươi ngon để cho món bún cá ngừ ngon đúng chuẩn và đảm bảo dinh dưỡng và đặc trưng nhé

+ Thơm: lấy một nữa trái

+ Cà chua chín: 2 trái

+ Hành lá 50g

+ Ngò tây 50g

+ Ớt sừng đỏ 6 trái( tùy vào sở thích ăn cay của mỗi người)

+ Hành khô và tỏi 50g

+ 1 trái dừa tươi

+ Bún 1 kg

+ Rau sống ăn kèm với món bún cá ngừ: 500g xà lách, 150g rau thơm, 100g giá đỗ

+ Gia vị: muối, ít tiêu, ít ớt bột, chút dầu ăn và hạt nêm, bột ngọt

Cách thực hiện nấu món bún cá ngừ

Bước 1: Ta cho một lượng dầu nhỏ vừa đủ vào chảo để chống dính nếu không có chảo chống dính bạn cũng có thể sử dụng chảo thường được nhưng tuy nhiên trước khi chiên bạn thì nên rang qua một lớp muối thì khi chiên cá chiên sẽ lóc đều , không dính chảo và có màu vàng đẹp hơn rất nhiều nhé. Cho từng lát cá một vào chảo chiên để lửa vừa để cá chín vàng đều 2 mặt rồi ta cho ra đĩa có giấy thấm hết dầu.

Bước 2: Tiếp tục ta phi thơm khoảng 3 thìa dầu ăn với hành, tỏi đã được băm nhỏ cùng với ½ thìa ớt bột, cho thơm và cà chua đã được sơ chế vào bắt đầu đảo nhẹ và nêm thêm 1 ít hạt nêm, tầm ½ thìa bột ngọt, và 1 thìa nước mắm rồi vặn lửa nhỏ liu riu xong ta đậy nắp nồi trong khoảng tầm 1 phút.

Bước 3: Sau đó thì bạn cho 500ml nước dừa tươi vào, và đun sôi, cho cá ngừ đã chiên ở trên vào, bắt đầu vặn nhỏ lửa, nêm thêm 1 thìa hạt nêm nữa, ½ thìa bột ngọt và lưu ý rằng đối với món bún cá ngừ thì bạn nên nấu đậm đà một tí thì sẽ vừa miệng hơn khi ta dùng kèm với bún và rau sống. Đậy nắp nồi khoảng 8-10 phút, nhớ vặn lửa nhỏ liu riu để cá ngấm đều và các gia vị nấu kèm.

Bước 4: Ta nêm nếm lại gia vị một lần nữa sao cho vừa ăn rồi ta cho phần đầu hành và ½ phần hành lá, ít ngò tây thái nhỏ, 1 ít tiêu bột, ½ quả ớt thái lát vào. Sau đó tắt bếp độ nóng vừa nấu xong của món bún cá ngừ này sẽ giúp cho hành lá, ngò tây có màu xanh nuột thật hấp dẫn.

Bước 5: Bày cá ngừ ra đĩa trang trí thêm một chút cho món ăn hấp dẫn hơn, cho bún ra đĩa và trộn phần ớt thái lát còn lại với 2-3 thìa nước mắm để ta dùng kèm món bún cá ngừ cho thêm phần đậm đà hương vị thế là bạn đã hoàn thành các bước nấu bún cá ngừ rồi.

Chắc chắn là món bún cá ngừ thơm ngon này, lạ miệng và có nhiều dưỡng chất trên đây sẽ là trong những món ăn đổi khẩu vị cho cả gia đình bạn rất là có hiệu quả đấy. Trong khi đó thì cách nấu bún cá ngừ ngon đúng chuẩn lại rất là đơn giản phải không. Chúc bạn nấu bún cá ngừ thành công và ăn ngon miệng nhé.